Inner 💭


1

Habang tumatanda Ako unti-onti Ako na mumulat sa realidad Ng Mundo. Napapansin ko sa aking paligid na laht Ng aking nakakasama ay nagbabago, minsay niloloko lang Ako. Gawa ko ba to?........di ko kayang kontrolin Ang iniisip Ng tao sa akin. Mga masasakit na salita na aking lagi naririnig sa bahay hangangang sa eskuwelahan. Ngunit mananatiling matatag at ngingiti kahit nahihirapan at  nasasakal na sa dami pagbabawal sa amin at sa mga taong gusto lng manakit Ng damdamin para sa kanilang Ikasasaya.

2

Mabait ba kayu sa akin dahil sa estado Ng buhay ko o kaya na aawa lng kayu sa akin. Oo, napapansin ko Ang lahat, kaya ayoko sa mababait kasi habang nakakasama mo sila hinahanap mo na sila at malalaman mo na mabait din Sila sa iba. Nakararamdam Ako Ng pagseselos. Nakakalimutan ko lang talaga ganun lang talaga Ang mababait.

3

Ano ba alam nila sa buhay ko? Ano ba talaga alam nila? Wala! Wala!!!! Gusto mong malaman Anong klaseng tao Ako.. bobo Ako pero Ang daming Kong pangarap, mahina Ako pero pilit Kong binubuhat Ang pangarap ko. Wala Akong magawa kundi mabigo at maghirap. Galit Ako sasarili ko, ayoko sasarili ko kaysa sa iBang tao. niloloko ko lang talaga Ang sirili ko na may maibabato Ako sa iba. Sa huli Wala naman talaga Ako maibubuga.

4

Ayoko na bakit tuwing gabi paaa... Gusto ko na lng makatulog Ng payapa bakit ganito, bakit naiinis Ako sa buhay ko..sa kalagayan ko ngayun... I'm fucking worrying to much.......di ko na nakikita kabaitan Ng Sarili ko........I'm no really ready to the real world... Siguro Ako talaga may problema. I think I'm not normal anymore... If you don't understand what I mean, neither do I.

5

I need help please,I feel lonely,Im useless, and no one wants to be a friend like me..... My mind says this alot with or without people around me I always feel this discomfort.. now I'm entering college i always felt the peer pressure.. I can't buy anything... Where no financially stable.. and all my brother were enrolled in private school I'm the only one who's in the public..and all my relatives are putting trust on me for being financial support someday... because my brother will study pastory... another pressure again huh?... I'm not even the oldest child in the family.......



Comments